image banner
Thái Nguyên: Tuyên truyền pháp luật cho trên 1,2 triệu cán bộ, hội viên, nông dân
Lượt xem: 217
(Cổng ĐT HND)- Năm năm qua (2018-2023), các cấp Hội đã tổ chức được 23.845 buổi tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho trên 1,2 triệu lượt cán bộ, hội viên, nông dân thông qua việc lồng ghép tuyên truyền tại các hội nghị, cuộc họp cơ quan, đơn vị, sinh hoạt chi, tổ Hội, tổ chức các hội thi về pháp luật và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Anh-tin-bai

Các cấp Hội đã phối hợp tổ chức trợ giúp pháp lý cho 108.341 lượt cán bộ, hội viên, nông dân (Ảnh minh họa, nguồn Internet).

Hội ND tỉnh còn tổ chức 149 lớp tập huấn, giám sát, phản biện xã hội, tập huấn kiến thức pháp luật về Luật khiếu nại, tố cáo, luật dân sự… cho 16.690 lượt cán bộ, hội viên, nông dân.

 

Hội ND tỉnh đã triển khai thực hiện 15 mô hình Hội ND tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân gắn với thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở và tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới. Các cấp Hội còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức trợ giúp pháp lý được 1.714 cuộc cho 108.341 lượt cán bộ, hội viên, nông dân.

 

Đến nay, Hội ND tỉnh đã thành lập 21 CLB "Nông dân với pháp luật" với 866 thành viên. Trong đó, có 4 CLB được Trung ương Hội NDVN hỗ trợ kinh phí thành lập với 124 thành viên gồm: CLB “Nông dân với pháp luật” thị trấn Hương Sơn (huyện Phú Bình), CLB “Nông dân với pháp luật” xã Tràng Xá (huyện Võ Nhai), CLB “Nông dân với pháp luật” xã Lục Ba (huyện Đại Từ), CLB “Nông dân với pháp luật” xã Phú Đình (huyện Định Hoá).

 

Điển hình như thành phố Phổ Yên có 2 CLB “Nông dân với pháp luật” được thành lập tại phường Đông Cao và phường Tân Hương. Trong đó, CLB “Nông dân với pháp luật” phường Tân Hương được thành lập vào tháng 8/2023 với 41 thành viên. Đến nay, đã có thêm 15 hội viên, nông dân xin tham gia vào CLB. CLB đã tổ chức hoà giải tại cơ sở được 8 vụ liên quan đến đất đai, tài sản, hôn nhân gia đình, môi trường (trong đó cả 8 vụ đều thành công) và 8 cuộc sinh hoạt CLB; thực hiện 4 cuộc tập huấn, tuyên truyền kiến thức và kỹ năng cho thành viên CLB, hội viên, nông dân tại UBND phường. Qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội.

 

Hiệu quả hoạt động của CLB “Nông dân với pháp luật” đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc phát triển hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã kết nạp mới 19.473 hội viên, nâng tổng số hội viên, nông dân trên địa bàn toàn tỉnh lên 163.906 hội viên, với 178 cơ sở Hội và 2.114 chi Hội. Trong đó, Hội ND huyện Phú Bình là đơn vị làm tốt nhất công tác này, với việc kết nạp thêm 2.838 hội viên.

Văn Quyết
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 1331
  • Trong tuần: 41 402
  • Tất cả: 22527590