image banner
Huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng): Tổ chức gần 400 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, hội viên, nông dân
Lượt xem: 150
(Cổng ĐT HND)- Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội ND huyện đã tổ chức được 398 cuộc tuyên truyền, phổ biến, vận động, giáo dục về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho 11.026 cán bộ, hội viên, nông dân bằng nhiều hình thức. 
Anh-tin-bai

Hội ND huyện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, vận động, giáo dục về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho 11.026 cán bộ, hội viên, nông dân (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Hội còn phối hợp các ngành chức năng tổ chức được 38 cuộc tuyên truyên về các chính sách dân số, công tác chăm sóc sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo hiểm xã hội, phòng, chống dịch bệnh cho 1.528 lượt hội viên, nông dân. Ngoài ra, Hội còn đẩy mạnh tuyên truyền và phổ biến: Luật An ninh mạng, Luật Tiếp cận thông tin, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia… được 242 cuộc tại các xã, thị trấn với 4.472 lượt hội viên, nông dân.

 

Thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp công dân được 64 cuộc; trong đó các xã, thị trấn phối hợp tiếp công dân 48 cuộc, Hội ND huyện phối hợp tiếp công dân được 16 cuộc tại Ban Tiếp công dân huyện. Ngoài ra, các cấp Hội còn trang bị các tủ sách pháp luật với trên 3.900 đầu sách, trong đó có 691 đầu sách pháp luật.

 

Hiện trên địa bàn huyện duy trì hoạt động 8 CLB “Nông dân với pháp luật” với 264 thành viên. Đồng thời, phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền những nội dung mới được sửa đổi, bổ sung. Từ đó giúp cho cán bộ, hội viên, nông dân nắm bắt kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của hội viên, nông dân. Ngoài ra, Hội còn phát tờ bướm, tờ rơi có liên quan đến Hội cho Hội cơ sở và chi, tổ Hội.

 

Điển hình như CLB “Nông dân với pháp luật” thị trấn Hưng Lợi đi vào hoạt động vào tháng 3/2023 với 39 thành viên, duy trì sinh hoạt hàng tháng. CLB tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua các buổi sinh hoạt CLB, tổ chức lồng ghép tại các cuộc họp tập trung vào các nội dung, như: Luật Đất đai, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới… cho hàng trăm lượt hội viên, nông dân trên địa bàn thị trấn. Được cấp ủy, chính quyền ủng hộ, giúp đỡ, hội viên, nông dân tin tưởng tìm đến để được tư vấn, hỗ trợ pháp luật, từ đó, các vụ mâu thuẫn, xích mích, khiếu nại trên địa bàn thị trấn đã giảm đáng kể và tình làng nghĩa xóm được giữ gìn.

 

Thời gian tới, Hội ND các cấp sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tất cả cán bộ, hội viên, nông dân; phối hợp với Hội ND tỉnh mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý, kỹ năng hòa giải cho cán bộ chi, tổ Hội và các thành viên Ban chủ nhiệm CLB “Nông dân với pháp luật” tại huyện; đồng thời rà soát, kiểm tra hoạt động các mô hình CLB “Nông dân với pháp luật” tại các xã, thị trấn, kịp thời kiện toàn thành viên CLB tại các xã, thị trấn có CLB…

Việt Anh
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 3624
  • Trong tuần: 43 695
  • Tất cả: 22529883