image banner
CLB “Nông dân với pháp luật” xã Lương An Trà (An Giang): Chỗ dựa tin cậy cho hội viên, nông dân
Lượt xem: 328
(Cổng ĐT HND)- Được thành lập vào năm 2019, CLB “Nông dân với pháp luật” xã Lương An Trà (huyện Tri Tôn) có 30 thành viên, trong đó Ban chấp hành Hội ND xã có 13 người và các thành viên khác thuộc các ngành tư pháp, hộ tịch, phụ nữ, thanh niên, người cao tuổi… Chủ tịch Hội ND xã Nguyễn Đông làm Chủ nhiệm CLB.
Anh-tin-bai

CLB sinh hoạt mỗi tháng tại một ấp (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

 

Ngay sau khi thành lập, CLB được Hội ND tỉnh tập huấn kỹ năng tuyên truyền, kỹ năng hòa giải; tặng tủ sách pháp luật với gần 100 đầu sách, tài liệu pháp luật cơ bản liên quan.

 

CLB sinh hoạt mỗi tháng tại một ấp, với nội dung sinh hoạt là: Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; điều luật mới ban hành… và lồng ghép sinh hoạt kỹ thuật nuôi trồng liên quan trực tiếp đến bà con nông dân từng ấp. CLB còn đẩy mạnh tuyên truyền Luật HTX để bà con hiểu ý nghĩa, quyền lợi để tham gia hoạt động HTX hiệu quả, đúng luật.

 

Nhờ đó, ở cơ sở xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nông dân như: Tranh chấp hợp đồng mua bán với thương lái, công ty; hiểu nhầm, bất hòa với lối xóm; tranh chấp đất đai với láng giềng; gia đình bất hoà… bà con đều gọi trực tiếp cho Chủ nhiệm CLB để nhờ hỗ trợ.

 

Đến nay, CLB đã hòa giải, tư vấn hàng trăm vụ mâu thuẫn, tranh chấp, bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho hội viên, nông dân, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, được bà con hội viên, nông dân ngày càng tin tưởng.

Hải Nam
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 3387
  • Trong tuần: 43 458
  • Tất cả: 22529646