image banner
Hội ND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội - Cụm thi đua số 2
Lượt xem: 773
(Cổng ĐT HND) – Sáng 13/11, tại huyện ủy Thanh Thủy, Hội ND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023 - Cụm thi đua số 2. Đồng chí Nguyễn Thủy Trọng- Chủ tịch Hội ND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

 

Anh-tin-bai

Quang cảnh Hội nghị

 

Tại Hội nghị, đại diện Hội ND các huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023. Theo đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội ND tỉnh, sự lãnh đạo sát sao của cấp ủy Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể tại địa phương, Hội ND các huyện trong Cụm đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân có trọng tâm, sát thực tế, đã hoàn thành các chỉ tiêu thi đua năm 2023; nhiều đơn vị có chỉ tiêu vượt kế hoạch.

 

Ban Thường vụ Hội ND các huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội ND cấp huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Tổ chức nhiều phần việc ý nghĩa tại địa phương và thành lập đội, tích cực tập luyện, thi đấu tại giải bóng đá “Nam nông dân năm 2023” để chào mừng Đại hội đại biểu Hội ND các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Các cấp Hội trong Cụm thi đua đã chú trọng việc hướng dẫn, vận động hội viên, nông dân xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, chi, tổ Hội nghề nghiệp, đã có nhiều gương nông dân điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa trong hội viên, nông dân. Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ vốn, đào tạo nghề cho hội viên, nông dân được đẩy mạnh. Cán bộ, hội viên, nông dân tích thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường.

 

Thông qua hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân đã tập hợp, thu hút hội viên tham gia vào tổ chức Hội, tham gia xây dựng Đảng xây dựng chính quyền vững mạnh. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương...

 

Các đại biểu đại diện Hội ND các huyện cũng đã tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trọng tâm năm 2024.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Hội ND tỉnh Nguyễn Thủy Trọng đã ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, sáng tạo của Ban Thường vụ Hội các huyện trong việc tổ chức thành công Đại hội Hội ND các cấp, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu thi đua trong công tác Hội và phong trào nông dân của Hội ND 6 huyện trong Cụm thi đua số 2 năm 2023.

 

Đồng chí cũng yêu cầu và có một số lưu ý đối với Hội ND các huyện trong thời gian tới như: Các huyện cần bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, địa phương, nghị quyết Đại hội Hội ND các cấp, xây dựng phương hướng và cụ thể hóa thành các chỉ tiêu để thực hiện. Lựa chọn hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, đem lại lợi ích cho người nông dân. Chú trọng xây dựng tổ chức Hội ND vững mạnh, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu. Tổ chức tốt các phong trào nông dân, nhất là xây dựng nông thôn mới. Tích cực hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất và tham gia các chương trình, dự án của huyện. Các cấp Hội phát động sâu rộng phong trào thi đua chào mừng Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII trong thời gian tới.

 

Nhân dịp này, Cụm thi đua số 2 đã suy tôn đơn vị dẫn đầu, tiến hành biểu quyết bầu chọn đơn vị xuất sắc năm 2023.

Khổng Thị Ngọc
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 1315
  • Trong tuần: 41 386
  • Tất cả: 22527574