image banner
Vải thiều Thanh Hà lên kệ siêu thị Australia với giá gần 600.000 đồng/kg
Lượt xem: 253
Vải thiều Thanh Hà đang bán tại hệ thống Market Place (Australia) với giá gần 600.000 đồng/kg, cao hơn mức giá bán của năm ngoái.
Anh-tin-bai

Vải thiều Thanh Hà được niêm yết với giá 34,99 AUD/kg (tương đương 594.000 đồng/kg)

 

Đây là vải thiều chín sớm trong lô hàng 1 tấn vừa được Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại, Dịch vụ Rồng Đỏ (TP. Hồ Chí Minh) xuất khẩu tới thị trường Australia vào tuần trước. Theo ông Mai Xuân Thìn - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại, Dịch vụ Rồng Đỏ, vải thiều được thu mua ở một số vườn của người dân Thanh Hà. Những vườn vải này đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt vào trung tuần tháng 5. Doanh nghiệp xuất khẩu quả vải sang thị trường Australia bằng đường hàng không và được bảo quản với công nghệ hiện đại nên dù chờ nhiều thời gian thông quan, vải vẫn tươi, ngon khi bán tại các siêu thị ở Australia.

Ông Mai Xuân Thìn cho hay, lô hàng này sẽ thăm dò thị trường, nếu giá cả và chất lượng được đánh giá cao, đối tác sẽ đặt thêm. Để hạ giá thành, những đơn sau khi vào chính vụ, doanh nghiệp có thể sử dụng phương thức vận tải biển. Năm nay, sản lượng vải thiều sụt giảm mạnh, do vậy ông Thìn cho hay Rồng Đỏ sẽ không đặt mục tiêu quá lớn về mở rộng đơn hàng, theo đó sẽ cố gắng làm tốt nhất để tối ưu hóa giá trị của các đơn hàng đã được ký kết. “Sau lô hàng đầu tiên, theo kế hoạch khi vải sớm rộ hơn, trà vải u hồng cho thu hoạch, mỗi ngày doanh nghiệp sẽ thu mua từ 10-15 tấn để xuất khẩu”, ông Mai Xuân Thìn cho hay.

Bà Hoàng Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương) – cho hay, vải thiều Thanh Hà được bày bán trên kệ siêu thị Market Place (Australia) được niêm yết với giá 34,99 AUD/kg (tương đương 594.000 đồng/kg). Năm ngoái, vải thiều Việt Nam nhập qua đường hàng không vào Australia được bán với giá khoảng 400.000 - 500.000 đồng/kg. Trong khi, hàng chục tấn vải đi đường biển khi đưa ra thị trường tại nhiều bang của Australia với giá bán khoảng 260.000 đồng/kg. Đây là mức giá rất cao so với giá vải thiều trung bình 70.000 - 100.000 đồng/kg bán tại thị trường Việt.Cũng theo bà Hoàng Thị Thúy Hà, vải thiều năm nay mất mùa, sản lượng trà vải sớm ước đạt trên 20.000 tấn quả, bằng 50% sản lượng năm 2023. Sau khi đi thực tế tại các vườn vải thiều ở huyện, các doanh nghiệp đã đặt vấn đề đưa vải thiều sang Pháp, Thái Lan, Singapore, Canada...Ngoài ra, toàn huyện Thanh Hà hiện có khoảng 20 điểm cân lớn nhỏ được đặt chủ yếu ở các xã Thanh Quang, Thanh Cường. Vải đang được xuất khẩu thuận lợi sang Trung Quốc.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương), hiện địa phương đang có 198 mã số vùng trồng vải phục vụ xuất khẩu với tổng diện tích hơn 1.124 ha. Trong đó có 66 mã xuất Trung Quốc, 45 mã xuất Australia, 41 mã xuất Mỹ, 38 mã xuất Nhật Bản, 8 mã xuất Thái Lan. Huyện Thanh Hà có 167 mã với diện tích hơn 720 ha, TP. Chí Linh có 25 mã với 384 ha và huyện Ninh Giang có 6 mã xuất khẩu, diện tích 20 ha. Ngoài ra, Hải Dương có 21 mã số cơ sở đóng gói vải và xuất khẩu, tập trung chủ yếu ở Thanh Hà. Các vùng trồng đều được sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP và có nhật ký canh tác. Trong quá trình chăm sóc, đơn vị chuyên môn thường xuyên bám sát cơ sở, kiểm tra, giám sát vùng trồng để hướng dẫn nông dân thực hiện theo đúng quy định của nước nhập khẩu.


Nguồn bài viết: congthuong.vn
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 2247
  • Trong tuần: 42 318
  • Tất cả: 22528506