image banner
Ngư dân vùng đầu nguồn mưu sinh mùa lũ
Lượt xem: 791
(Cổng ĐT HND) –Thời điểm này, con nước từ thượng nguồn sông Mêkong đổ về trắng xóa các cánh đồng vùng đầu nguồn 02 xã biên giới Vĩnh Xương – Phú Lộc, Thị Xã Tân Châu (An Giang).
Mùa nước nổi gắn liền với đời sống của ngư dân vùng đầu nguồn Tân Châu


Hơn 1 tháng nay, từ rạng sáng trên cánh đồng lũ đã tấp nập người ra vào để đánh bắt thủy sản, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp ở vùng đầu nguồn. Đối với người dân vùng đầu nguồn mỗi khi mùa nước về là tất bật chuẩn bị dụng cụ đánh bắt thủy sản bám theo con nước mưu sinh, tăng thêm thu nhập. 


Ông Lê Chung Thu chia sẻ, năm nào cũng vậy, khi kết thúc 2 vụ lúa và con nước tràn đồng, là gia đình ông bắt tay vào chuẩn bị lại các ngư cụ, vá lại các lưới dớn chuẩn bị cho mùa đánh bắt thủy sản. Đây là nghề đã theo ông mấy chục năm nay. Mỗi ngày gia đình thu được từ 400-500 ngàn đồng. 


Dù lũ năm nay nhỏ, nhưng những ngày gần đây mực nước lên cao hơn, nên ai nấy đều vui mừng vì đánh bắt được nhiều thủy sản. Trên cánh đồng lũ luôn nhộn nhịp, xuồng ghe vào ra thường xuyên để đổ dớn, vận chuyển thủy sản vừa đánh bắt xong ra các điểm thu mua để kịp buổi chợ.


Từ bao đời nay, mùa nước nổi gắn liền với đời sống của ngư dân vùng đầu nguồn Tân Châu. Mùa nước nổi ngoài mang phù sa giúp cây trồng tốt tươi, còn mang theo những nguồn lợi thủy sản mà thiên nhiên ban tặng cho người dân vùng lũ. 



image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 2209
  • Trong tuần: 42 280
  • Tất cả: 22528468