image banner
Huyện Hạ Hòa (Phú Thọ): Phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa
Lượt xem: 2399
(Cổng ĐT HND) – Đến nay, huyện hình thành được các vùng sản xuất tập trung với các sản phẩm chủ lực như: Vùng sản xuất lúa, gạo CLC áp dụng quy trình VietGAP (Hiền Lương, Xuân Áng, Minh Hạc, Vĩnh Chân); vùng rau màu (Văn Lang, Bằng Giã, Xuân Áng)…
Hạ Hòa mở rộng diện tích trồng ngô sinh khối trên đất đồi

 
Là một trong những hộ sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, anh Lê Huy Hoàng ở xã Đan Thượng đã làm giàu từ mô hình trồng chuối xuất khẩu với diện tích 70ha và 15ha ngô sinh khối. Năm 2022, mô hình mang về cho gia đình nguồn thu nhập trên 1,5 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 50 lao động địa phương.

 
Thực hiện Đề án sản xuất ngô sinh khối gắn với liên kết và tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2022-2025, Hạ Hòa triển khai trồng trên 1300ha ngô sinh khối kết hợp với phát triển các HTX liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ sản phẩm (HTX Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Vô Tranh) cung cấp nguồn nguyên liệu cho các trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi trong và ngoài tỉnh. Đề án đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân trên địa bàn.

 
Bên cạnh đó, Hạ Hòa đẩy mạnh thực hiện xây dựng và cấp mã số vùng trồng các vùng trồng cây ăn quả gồm: Thanh Long (Ấm Hạ), Cam (Yên Kỳ); hai vùng trồng chuối phục vụ xuất khẩu với diện tích 110 ha (tại hai xã: Vĩnh Chân và Đan Thượng); một mã số cho cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu chuối (Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Biển Xanh tại xã Vĩnh Chân); cấp 06 giấy chứng nhận VietGAP cho diện tích bưởi tại các xã (Đại Phạm, Xuân Áng, Hà Lương, Yên Kỳ, Gia Điền) góp phần nâng cao uy tín của nông sản trên thị trường.
 

Thời gian tới, Hạ Hòa tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa; tập huấn kỹ thuật sản xuất cho người dân, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển các sản phẩm chủ lực gắn với khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy chế biến, bảo quản và tiêu thụ nông sản để nâng cao giá trị sản phẩm.
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 3354
  • Trong tuần: 43 425
  • Tất cả: 22529613