image banner
Quảng Bình: Triển khai tốt hoạt động hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân
Lượt xem: 733
(Cổng ĐT HND) - Năm 2022, công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh Quảng Bình đạt kết quả đáng ghi nhận trên nhiều phương diện, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ nông dân. Từ đó tạo nên sự chuyển biến quan trọng góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn của tỉnh nói riêng và kinh tế - xã hội của toàn tỉnh nói chung. Trong số nhiều hoạt động đó phải kể đến công tác hỗ trợ, tư vấn cho hội viên nông dân.
Những sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn OCOP do chính tay bà con nông dân làm ra được giới thiệu đến với người tiêu dùng.


Hướng tới người nông dân hiện đại trong giai đoạn công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay thì việc chuyển mạnh sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, liên kết hợp tác thành khối vững chắc nhằm thay đổi phương thức sản xuất là điều cần thiết hơn bao giờ hết.


Theo đó, trong năm 2022, Hội Nông dân tỉnh rất chú trọng đến công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân thay đổi thói quen sản xuất nhỏ lẻ, manh mún sang sản xuất theo từng chi, tổ hội nghề nghiệp có ứng dụng khoa học kĩ thuật vào trong quá trình sản xuất. Một trong những điều kiện tiên phong là tập huấn chuyển giao công nghệ, đi tham quan học hỏi mô hình,…


Để hiệu quả hơn sau đào tạo nghề, Hội đã phối hợp với các phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện khảo sát nhu cầu học nghề để xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2022.


Các cấp Hội còn phối hợp với Trung ương Hội, các sở, ngành tổ chức được 614 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 43.750 lượt cán bộ, hội viên nông dân. Nông nghiệp, nông thôn khẳng định vai trò là "trụ đỡ" của nền kinh tế nên các lớp tập huấn, dạy nghề chủ yếu xoáy sâu vào đó.


Ngoài ra, Hội phối hợp với sở Công Thương tổ chức 02 lớp tập huấn nâng cao kiến thức về xây dựng nhãn hiệu, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản cho 80 cán bộ, hội viên nông dân.


Hội ND tỉnh còn phối hợp với Bưu điện tỉnh đưa 38 nhãn hàng của 32 cơ sở sản xuất lên sàn thương mại điện tử postmart.vn; Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học Đề tài “Trồng cây dược liệu Xuyên Tâm Liên trên vùng đất gò đồi huyện Bố Trạch” tại xã Cự Nẫm, diện tích 0.2 ha.

 
Bên cạnh hỗ trợ hội viên có tay nghề, tiếp cận khoa học kỹ thuật cũng Hội cũng đã ký kết chương trình phối hợp với Hội Nông dân thành phố Hà Nội đẩy mạnh liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.


Thêm vào đó, Hội còn kết nối thông tin giúp nông dân tiêu thụ nông sản, tổ chức kết nối hỗ trợ, tiêu thụ mật ong và bưởi Phúc Trạch (xã Thanh Thạch) với sản lượng trên 1 tấn. Tổ chức 4 Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp năm 2022” tại 4 xã Hưng Trạch, Hạ Trạch, Lâm Hóa, Hàm Ninh cho hơn 100 lao người lao động trong độ tuổi và có nhu cầu đi xuất khẩu lao động và du học.


Từ nhiều hoạt động có ý nghĩa đó, vị thế, uy tín của tổ chức Hội Nông dân các cấp ngày càng được khẳng định, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh, thúc đẩy kinh tế - xã hội đất nước.
 
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 1596
  • Trong tuần: 41 667
  • Tất cả: 22527855