image banner
Nâng cao kỹ năng lập kế hoạch truyền thông ở cơ sở có sự tham gia
Lượt xem: 783
(Cổng ĐT HND) – Thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại của Hội Nông dân Việt Nam, vừa qua, Trung ương Hội đã đón đoàn công tác của Chương trình Hỗ trợ Rừng và Trang trại của Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) làm việc tại Việt Nam.
Anh-tin-bai

Hội thảo tập huấn về lập kế hoạch truyền thông ở cơ sở có sự tham gia cho cán bộ Hội Nông dân các cấp, các thúc đẩy viên Chương trình FFF II, lãnh đạo các THT, HTX

 

Theo đó, đoàn công tác làm việc tại tỉnh  Bắc Kạntổ chức hội thảo tập huấn về lập kế hoạch truyền thông ở cơ sở có sự tham gia cho cán bộ Hội Nông dân các cấp, các thúc đẩy viên Chương trình FFF II, lãnh đạo các THT, HTX...

 

(Từ ngày 11-12/10), các học viên được đội ngũ chuyên gia của FAO hướng dẫn cập nhật chiến lược truyền thông và kế hoạch hoạt động của Chương trình FFF II, đồng thời xác định các yêu cầu và lộ trình thực hiện các hoạt động; nâng cao năng lực về lập kế hoạch truyền thông ở cơ sở có sự tham gia cho cán bộ Hội và các tổ chức nông dân; hướng dẫn lập kế hoạch và xây dựng câu chuyện thành công trên Web; xác định cơ chế tư vấn thực hiện kế hoạch truyền thông có sự tham gia; thảo luận các hoạt động hỗ trợ tiếp theo.

 

Lập kế hoạch có sự tham gia là quá trình học hỏi thông qua đối thoại, đàm phán và ra quyết định diễn ra giữa các bên liên quan của dự án và nhân sự dự án. Từ đó mà các hoạt động của dự án được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu, hạn chế và cơ hội của địa phương.

 

 Điểm độc đáo trong lập kế hoạch truyền thông phát triển là việc sử dụng các phương pháp và kỹ thuật có sự tham gia để quyết định thiết kế và nội dung của các hoạt động truyền thông dựa trên nhu cầu, cơ hội và hạn chế thực tế của các bên liên quan ở nông thôn.

 

Chương trình Hỗ trợ Rừng và Trang trại của Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc được thực hiện tại 12 nước ở châu Á, châu Phi và Mỹ La tinh. Tại Việt Nam, Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam là đối tác chính của Chương trình Hỗ trợ Rừng và Trang trại giai đoạn II.

 

Mục tiêu của Chương trình FFF nhằm nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân sản xuất rừng và trang trại, các THT, HTX, nông dân nhỏ sống dựa vào rừng và cảnh quan rừng, giúp họ trở thành các tác nhân chính tạo sự thay đổi, thích ứng chống chịu với biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế bền vững.

Một số hình ảnh tại hội thảo tập huấn:

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

 

 

Minh Xuân
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 2076
  • Trong tuần: 42 147
  • Tất cả: 22528335